YÊU BẢN THÂN ĐỂ KHÔNG PHIỀN ĐẾN NGƯỜI KHÁC


YÊU BẢN THÂN ĐỂ KHÔNG PHIỀN ĐẾN NGƯỜI KHÁC

Hôm nay mình mới đi khám sức khoẻ ở bệnh viện để chuẩn bị hồ sơ nhập học. Cũng lâu rồi mình không đến đây, mà mỗi lần tới là cảm giác khó thở đến kì lạ. Lúc mình đi ngang qua khu nhập viện của bệnh nhân, nhìn thấy hình ảnh của những người mẹ chăm con, mình lại nhớ lại những lúc mình bị ốm mẹ cũng chăm mình như thế. Vậy là những cái cảm giác, những cái mùi của quá khứ nó ùa về trong tâm trí mình. Những cái ngày tháng vật vã ở bệnh viện đúng thật là rất khó quên.

Kể từ lúc mình lên cấp 3 và bắt đầu sống xa gia đình, mình đã tự nhủ nhất định phải chăm sóc bản thân thật tốt, vì nếu mình đau ốm sẽ không có ai chăm sóc mình đâu. Mình cũng không muốn điện về gia đình để ba mẹ lo lắng, nên chỉ khi nào mình không chịu nổi mới điện ba mình xuống chở về.

Sắp tới mình sẽ đến một thành phố khác, nơi mà cách nhà mình hàng trăm cây số. Nghĩa là cho dù mình có gọi điện thì ba mình cũng chẳng thể đến đưa mình về nhà được. Mình tự hỏi nếu mình bị đau ở đây thì liệu có ai sẽ chăm sóc cho mình không? KHÔNG, cái thân của mình thì tự mình lo trước khi làm phiền hay nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.

Mình viết bài này để tự cổ vũ tinh thần cho chính bản thân, cũng như các bạn 2k5 sắp bước vào cánh cửa đại học. Một chặng đường mới, những thử thách mới, chúc cho bạn và tôi sẽ luôn thật mạnh mẽ nhé! 






 

Comments

Popular posts from this blog

YÊU BẢN THÂN MÌNH QUÁ, PHẢI LÀM SAO, PHẢI LÀM SAO?