NHỮNG ĐỨA TRẺ HIỂU CHUYỆN THÌ SẼ BỊ THIỆT THÒI SAO?

 

Hôm trước tôi hỏi mẹ “Những đứa trẻ hiểu chuyện thì sẽ bị thiệt thòi sao?”, mẹ tôi bảo : “Đúng vậy”. Câu nói đó khiến trái tim tôi như bị rạn nứt.

Những người ngoài nhìn vào, có lẽ họ sẽ nghĩ gia đình tôi cũng khá giả nhưng tôi biết ba mẹ tôi đã phải làm lụng cực khổ như thế nào mới có được cơ ngơi như vậy, và bây giờ nhà tôi cũng thậm chí cũng không dư giả như lời đồn. Chính vì thế tôi luôn hiểu và không bao giờ đòi hỏi ba mẹ tôi phải làm bất cứ điều gì, mỗi lần phải xin tiền mẹ cho việc gì đó tôi cũng khá dè dặt. Nhưng em tôi thì lại khác, chỉ cần là mọi thứ nó muốn ba mẹ tôi đều đáp ứng yêu cầu. Có chăng thì chỉ cần nó giẫy lên, hơn dỗi thì ba mẹ tôi cũng mua cho nó thôi. Tôi nghĩ lại, mình cũng làm vậy thì ba mẹ cũng sẽ làm cho mình đúng không. Nhưng tôi không làm được, lí tri và cảm xúc của tôi không cho phép tôi làm vậy. Nhiều lúc thật sự tôi rất muốn nhưng chưa bao giờ dám nói ra.

Ở ngoài cuộc sống, tôi cũng đã gặp rất nhiều trường hợp như vậy. Chỉ cần cậu ta dùng thái độ một chút thì y như rằng người khác sẽ xuống nước.

Thôi kệ đi. Như vậy tôi sẽ rèn cho bản thân mình tính cách mạnh mẽ hơn, độc lập hơn. Tôi không cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, hay sự thương hại của người khác. Tôi sẽ làm được bằng chính sức của mình.

Comments

Popular posts from this blog

YÊU BẢN THÂN MÌNH QUÁ, PHẢI LÀM SAO, PHẢI LÀM SAO?

YÊU BẢN THÂN ĐỂ KHÔNG PHIỀN ĐẾN NGƯỜI KHÁC